นอนรับลม ชมวิวทะเล ที่ Art De Sea Hua Hin

11 Dec 15 | By Pookpuii

สวัสดีค่ะ วันนี้ทีมงาน Zizzee.com จะมานำเสนอโรงแรมในหัวหิน ใหม่เอี่ยมอ่อง  พึ่งเปิดให้บริการเมื่อ 1 ธันวาคม 2558 ที่ผ่านมานี่เอง !

ที่พักวิวทะเลหัวหิร

โรงแรมนี้มีชื่อว่า "Art De Sea Hua Hin"

อยู่ในซอยหัวหิน 19 (ซอยข้างวัดวังไกลกังวล) ตกแต่งสไตล์ Luxury  เน้นความเป็นส่วนตัว และ เพื่อการพักผ่อนอย่างแท้จริงค่ะ ทุกห้องจะเป็นแบบ sea view มองเห็นทะเลหมดค่ะ ที่นี่มีห้องพักเพียง 12 ห้อง สูง 5 ชั้นเท่านั้น แบ่งเป็น 4 type ได้แก่ 1. Superior Seaview - มี 5 ห้อง (อยู่ชั้น 2 และ 3) 2. Superior Balcony - มี 1 ห้อง ระเบียงกว้างสุด (อยู่ชั้น 2) 3.Deluxe Seaview - มี 2 ห้อง (อยู่ชั้น 4 และ 5) 4.Executive Seaview - มี 4 ห้อง (อยู่ชั้น 4 และ 5) ทริปนี้ เราเริ่มออกเดินทางจากกรุงเทพหลังเลิกงานค่ะ ด้วยความไม่ตั้งใจและไม่ได้ว่างแผนมาก่อน คือช่วงเย็นรถติดมาก ไปถึงโรงแรมก็สามทุ่มแล้ว รู้สึกง่วงนิดๆ พอไปถึงก็อยากจะเอนตัวลงนอน แต่เดี๋ยวก่อนค่ะ เปิดประตูเข้าไปปุ๊บ เราต้องถ่ายภาพมาให้รับชมกันก่อน คืนนี้เรานอนห้อง Executive Seaview ชั้น 5 ค่ะ ภายในห้องก็จะตกแต่งออกแนวหลุยส์นิดๆ เก้าอี้โซฟานั่งสบายมาก เก้าอี้ใหญ่แบบไม่ต้องนอนเตียง นอนที่เก้าอี้แทนก็ได้ 5555

Executive Seaview @ Art De Sea Hua Hin Executive Seaview @ Art De Sea Hua Hin

ไปดูที่เตียงนอนกัน หมอนมาเต็มมากค่ะ มีหมอนใหญ่ 4 ใบ หมอนเล็กอีก 2 ใบ ถึงจะมีเยอะแต่ก็ไม่อึดอัดนะ เพราะเตียงกว้างมาก นอนสามคนได้สบายๆเลย Executive Seaview @ Art De Sea Hua Hin

ส่วนห้องน้ำขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ สำหรับเรารู้สึกไม่อึดอัดนะคะ แต่ที่นี่ห้องน้ำเป็นผนังกระจก ถ้าไม่ได้มาแบบคู่รักอาจจะมีเขินๆกันบ้าง .. อยู่ข้างนอกมองไปจะเห็นลางๆ ในส่วนของอ่างล้างหน้า กับ

ชักโครก แต่ถ้าเข้าไปอยู่ในโซนอาบน้ำ ก็ไม่เห็นแล้วค่ะ

DSC_5822  DSC_5835DSC_5825

ในห้องน้ำก็จะมี เจลอาบน้ำ แชมพู ขวดเล็ก แปรงสีฟัน และ สำลีปั่นหู ค ส่วนไดร์เป่าผม จะอยู่ในลิ้นชักข้างนอกหน้าทีีวีค่ะ

เอาล่ะ สำหรับคืนแรกเท่านี้ ขอตัวไปนอนก่อนนะคะ ลาไปด้วยบรรยากาศยามค่ำคืนหน้าโรงแรมสว่างไสวไปด้วยแสงไฟสวยงาม พอมองออกไปก็เห็นทะเล และแสงไฟจากเรือรบ ดูสงบเหมาะกับการพักผ่อนจริงๆค่ะ

DSC_5858 DSC_5860

อรุณสวัสดิ์เช้าวันใหม่ ตื่นเช้าๆไปนั่งดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ระเบียง ฟินกันไปอีก >.<' ถ้าใครมีโอกาสได้มาพักขอบอกว่าต้องลองตื่นมาชมพระอาทิตย์ขึ้นค่ะ มองจากตรงนี้มันสวยจริงๆ แอบบอกว่า หมอนนิ่ม หลับสบายมาก ( แอบบอกว่าห้องไทป์นี้ เป็นที่นอนยางพาราเพื่อสุขภาพ เหมาะกับคนที่มีปัญหาปวดหลังมากๆค่ะ )

ยามเช้า ณ Art De Sea

เอาล่ะ สายๆเริ่มหิว เราลงไปทานอาหารเช้ากันค่ะ สำหรับไลน์อาหารวันนี้จะเป็นแบบบุฟเฟ่ต์ เนื่องจากแขกมาพักหลายห้อง (ปกติถ้าแขกน้อยก็จะเป็นเซตให้เลือกค่ะ) เมนูอาหารก็จะมี ข้าวต้ม ข้าวผัด ไส้กรอก เบคอน สลัดบาร์ ผลไม้ และ เครื่องดื่ม ชา กาแฟ นม น้ำผลไม้ค่ะ และส่วนที่เป็น ไข่ดาว ออมเลท ไข่คน (ชื่อภาษาอังกฤษจำไม่ได้) จะมีพ่อครัวคอยต้อนรับ และสอบถามว่าเราจะรับไข่แบบไหนค่ะ มาดูหน้าตาอาหารกันเลยดีกว่า

DSC_5917 DSC_5918DSC_5921 DSC_5924 DSC_5928 DSC_5933 DSC_5944

ขอบอกว่ามื้อนี้ ข้าวต้มอร่อยสุดค่ะ จะไม่ใช่ข้าวต้มน้ำใสๆ ข้าวเป็นเม็ดๆ นะ ข้าวต้มที่นี่จะข้นๆ แต่ก็ไม่ได้หนืดมาก เอาเป็นว่าอร่อยค่ะ พูดแล้วก็อยากกลับไปทานอีก

พอทานอาหารเสร็จ ตามสเตปก็เดินสำรวจโรงแรมเก็บบรรยากาศ จากโรงแรมสามารถเดินข้ามถนนไปที่ชายหาดได้เลยนะคะ หน้าโรงแรมจะมีสวนสุขภาพเล็กๆ ด้วย ใครตื่นเช้าๆก็มาจ๊อกกิ้งได้ สำหรับเด็กๆ ก็จะมีสนามเด็กเล่นด้วย

IMG20151210101401DSC_5899DSC_5903DSC_5910

กำลังถ่ายรูปเพลินๆ มองนาฬิกา ก็ใกล้ถึงเวลาต้องเชคเอ้าท์แล้ว ขอขึ้นไปเก็บของ นอนเล่นอีกซักหน่อย ระหว่างนั้น เราก็อยากเก็บภาพที่ระเบียงกับวิวทะเล พอเปิดบานกระจกที่ระเบียงออกไปเท่านั้นแหละ ลมโกรกมากเลยค่ะ คือลมดีมากจริงๆ ปกติเราไปนอนโรงแรมอยู่ในห้องก็จะเปิดแต่แอร์ใช่มั้ยคะ ใครจะคิดว่าที่นี่ลมจะดีขนาดนี้  ถ้าใครมีโอกาสได้มาช่วงหน้าหนาว แนะนำให้เปิดรับลมเลยค่ะ อากาศถ่ายเท slow life กันไปอีก :) อ่ะ .. . หายตื่นเต้นกับลมละ 5555 ถึงเวลาเชคเอ้าท์ออกเดินทาง ก่อนจากแวะถ่ายรูปกับป้ายสวยๆซะหน่อย ไว้มีโอกาสจะกลับมาใหม่นะคะ :)

สรุปส่งท้าย * ข้อดี  - โรงแรมอยู่ใกล้ชายหาด เดินข้ามถนนไปนิดเดียวก็เจอทะเลเลย - อยู่ในโซนที่เงียบสงบ เหมาะสำหรับการพักผ่อนจริงๆ - เป็นโรงแรมขนาดเล็ก ไม่วุ่นวาย คนไม่พลุกพล่าน - ตึกดีไซด์สวย ห้องนอนก็สวย - เตียงนอนกว้าง นอนสบาย (สำหรับห้องที่ไปพักนะคะ) - ตั้งอยู่ในมุมที่ระเบียงห้องรับลมทะเลเต็มๆ ช่วงเช้าๆ-เย็นๆ สามารถเปิดประตูระเบียงได้โดยไม่ต้องเปิดแอร์ - ข้าวต้มมื้อเช้าอร่อยมากกกค่ะ ติดใจ ** ข้อเสีย   - ห้องไม่กว้างมาก -  ห้องน้ำเป็นผนังกระจก มองเห็นข้างในค่อนข้างชัด -  ระเบียงทางเดินไปที่ห้องพักต่ำไปหน่อยค่ะ อาจจะเกิดอันตรายสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ (เวลาเมาๆ , หรือหน้ามืดจะเป็นลม) ข้อแนะนำ  - ในห้องน้ำควรมีกระจกกั้นแยกระหว่างโซนเปียกและแห้งค่ะ - อันนี้ไม่ใช่ทั้งข้อดีและข้อเสีย แค่จะบอกว่าไลน์อาหารที่มีให้ก็ค่อนข้างครบนะคะ แต่อาจจะไม่หลากหลายเท่าโรงแรมใหญ่ๆ แต่ทุกอย่างก็พอดีกับปริมาณแขกที่มาพักค่ะ อ่านรีวิวแล้วเป็นยังไงกันบ้างคะ ถ้าโรงแรมนี้ ตอบโจทย์การพักผ่อนของคุณ ก็ขอฝากเอาไว้พิจารณาในการมาเที่ยวหัวหินครั้งหน้าด้วยนะคะ  >>>  ช่วงนี้แอบเห็นมีโปรโมชั่นด้วย ยังไงก็เข้าไปติดตามได้ทางเฟสบุคนะคะ https://www.facebook.com/artdeseahuahin