Trip ภูเก็ต-เกาะตาชัย-เกาะราชา-เกาะเฮ และเที่ยวรอบเมืองภูเก็ต 4 วัน 3 คืน

04 Nov 15 | By oriental_princess_2

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆทุกคน เนื่องจากนี่เป็นการเขียนรีวิวครั้งแรกนะคะ อยากจะแบ่งปันเรื่องราวดีๆ ก่อนอื่นต้องขอบคุณ zizzee hotdeals ที่แนะนำแพจเกตที่พักราคาถูกแต่เน้นด้วยคุณภาพระดับ 5 ดาวให้กับเรา Day : 1    ทริปนี้เราไปกัน 8 คนนะคะ เราได้จองห้องพักไว้ทั้ง 4 ห้อง การเดินทางสำหรับทริปนี้เราเดินด้วยเครื่องบินของสายการบินแอร์เอเชียขึ้นจากสนามบินดอนเมืองไปยังสนามบินนานาชาติภูเก็ต ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1ชั่วโมง15นาที พอถึงที่สนามบินภูเก็ตทางโรงแรมก็มารับเราที่สนามบินไปยังโรงแรมที่พักใช้เวลาเดินทางประมาน 1 ชั่วโมง ก่อนอื่นต้องบอกก่อนค่ะ โรงแรมที่เราพักอยู่ในส่วนของหาดกะตะ โรงแรมชื่อ "The Beach Height Phuket" เราพักที่นี่ 3 คืนค่ะ ภาพประกอบห้องพักนะคะ หรูดูดีคะ ห้องมีระเบีบงสามารถมองบรรยากาศได้ทั่วถึงของโรงแรมค่ะ ห้อง1เรานอน2คน ทริปนี้ไปกัน8คน จองไป4ห้อง จากนั้นพอเข้าที่พักเราก็พักผ่อน นอนเล่น ถ่ายรูปกันไป image3 image4 image5 image7 image8          พอตกเย็นเริ่มหิวกันละ ก็เดินเล่นแะวหน้าโรงแรม จะมีตลาดให้shopping กันด้วยนะ เราก็เดินหาร้านอาหารกันไปเรื่อยๆ จนเจอร้านที่ถูกใจ เดินห่างจากโรงแรมประมาน150เมตร ใกล้มากค่ะ               ชื่อร้าน J-mo เจ้าของร้านน่ารักมาก ต้อนรับดี ถึงร้านจะไม่ได้ดูหรูหรา แต่ราคาประทับใจค่ะ เพราะไม่แพง อาหารอร่อย เราแซวเจ้าของร้านว่า อร่อยจะมากินทุกวันเลยนะแต่ขอลด20% เจ้าของตอบกลับมาได้ค่ะถ้าคุณกล้าขอเราก็จัดให้ค่ะ [caption id="attachment_22173" align="aligncenter" width="300"]image10 จานนี้เป็นกุ้งปลาหมึกนึ่งมะนาว ขอบอกเลยนะ ว่าแซ่บมาก [caption id="attachment_22174" align="aligncenter" width="300"]image11 ต่อไปเป็นต้มยำทะเล แซ่บจี๊ดจาดเลย หลังจากนั้นเราก็เข้านอนที่โรงแรมเพราะวันที่2 เราเดินทางกันเช้ามากๆต้องตื่นตี 4:30 อาบน้ำ แต่งตัวเพราะรถตอน 6 โมงเช้า มารับเดินทางไปยังเกาะตาชัย จ.พังงา ใช้เวลาเดินไปประมาน 2 ชั่วโมงจากภูเก็ต จบวันแรก ลากันไปด้วยภาพนี้ค่ะ image9 Day : 2   ไปเกาะตาชัย@พังงา ก่อนอื่นก็ต้องขอบคุณ zizzee อีกตามเคย ที่หาทัวร์เที่ยวให้เราด้วย เราใช้บริการทัวร์ของ Love Andaman  การเดินจากภูเก็ตไปยังพังงาใช้เวลาเดินทางประมาน 2  ชั่วโมง เราออกเดินทางจากโรงแรม 6 โมงเช้า ถึงท่าเรือที่จะข้ามไปเกาะตาชัยประมาน 8 โมงค่ะ จากนั้นเราลงรถทางทัวร์ของ Love Andaman ต้อนรับดีมากค่ะ มีอาหารเช้าให้ทานรองท้องด้วย ขอบอก อาหารอร่อยมากๆค่ะ พอเราทานอาหารเช้าเสร็จ จะมีไกด์แนะนำการเดินทางไปยังเกาะตาชัย และบอกกิจกรรมที่จะทำมีอะไรบ้าง เช่น ดำน้ำดูปะการัง ศึกษาธรรมชาติของปูไก่ จากนั้นเราก็ลงเรือโดยเรือ สปีคโบ๊ท ใช้เวลาประมาน1ชั่วโมง ไปเกาะตาชัย [caption id="attachment_22175" align="aligncenter" width="300"]image12 นี่เป็นรูปครั้งแรกที่ถ่ายตอนถึงเกาะค่ะ สวยมาก [caption id="attachment_22176" align="aligncenter" width="300"]image13 ประทับใจสุดๆ น้ำใสมาก สีฟ้าคราม สวยไหมค่ะ น้ำใสมาก.....เกินบรรยาย [caption id="attachment_22177" align="aligncenter" width="300"]image14 ปะการังใต้ทะเลค่ะ [caption id="attachment_22178" align="aligncenter" width="225"]image15 ถ่ายรูปกับเพื่อนๆ [caption id="attachment_22182" align="aligncenter" width="300"]image20 ปูไก่ ใครมาที่นี่ต้องมาดูนะจ้า ...งั้นเด๋วมาไม่ถึงเกาะตาชัย หลังจากนั้นเราก็รับประทานอาหารเที่ยงกันบนเกาะ ที่ทางทัวร์จัดมาให้เรา ต่อจากนั้นเราเดินทางออกจากเกาะประมานบ่าย 3 โมง ถึงท่าเรือประมาณ 4 โมงครึ่ง ทางทัวร์ก็จัดอาหารว่างให้เราทานอีกรอบ จากนั้นเราก็ขึ้นรถกลับโรงแรมที่พักใช้เวลา 2 ชั่วโมงในการเดินทางกลับภูเก็ต จบทริปวันที่ 2 แล้ว image21 Day : 3    เกาะราชา เกาะเฮ ดำน้ำดูปะการัง มาต่อกันเลยวันที่3 วันนี้เรามีโปรแกรมไปเกาะราชา เกาะเฮ ดำน้ำดูปะการัง เริ่มจากตื่นนอนตอน 6 โมงครึ่ง อาบน้ำแต่งตัวและลงไปทานอาหารเช้าของโรงแรมตอน 7 โมง พอทานอาหารเสร็จรถมารับเรา 8 โมง ไปยังท่าเรือเกาะราชา หลังจากนั้นเราใช้เวลาเดินทางจากท่าเรือไปเกาะเฮประมาน 30 นาที เกาะเฮ เราใช้เวลาอยู่บนเกาะเฮประมาน 2 ชั่วโมงค่ะ เดินเล่นถ่ายรูปตามชายหาด image1 image2พอ 11.20 โมง ก็นั่งเรือต่อไปยังเการะราชาเพื่อไปดำน้ำดูปะการังกันค่ะ บอกเลยค่ะ ที่นี่ปลาเยอะมากค่ะ image4 image6 image8 image9 หลังจากนั้นดำน้ำเสร็จเราก็ไปทานอาหารเที่ยงกันค่ะ เราใช้เวลาอยู่บนเกาะจนถึง 3 โมงเย็นค่ะ ระหว่างเดินทางกลับเราเจอมรสุมค่ะ ฝนตกตลอดทางที่กลับเข้าฝั่งเลย แต่สนุกค่ะ .... จบทริปวันที่ 3 ไปอย่างสวยงาม หลังจากนั้นรถตู้ก็มาเรากลับโรงแรมพักผ่อน Day : 4    เที่ยวรอบเมืองภูเก็ต                                                                                                                                      วันสุดท้ายทริปแล้วน้า วันที่4 เราเที่ยวรอบเมืองภูเก็ตจ้า ตื่นนอนประมาน 7 โมง อาบน้ำแต่งตัวเสร็จก็ลงมารับประทานอาหารเช้าของโรงแรมที่เตรียมไว้ หลังจากนั้นก็ขึ้นไปเตรียมเก็บของและเช็คเอ้าท์ ตอนเที่ยง หลังจากที่เราเช็คเอ้าออกจากโรงแรม เราก็เช่ารถตู้เที่ยวต่อรอบเมืองภูเก็ต คือตอนแรกไม่ได้คิดว่าจะมีโปรแกรมวันที่ด้วยซ้ำ 555 เที่ยว 3 วันก็เต็มอิ่มแล้ว แต่คิดในใจ มาถึงที่นี่จะไม่ไปแหลมพรหมเทพได้ไงยังเดี๋ยวหาว่ามาไม่ถึงภูเก็ต เลยเที่ยวต่ออีกครึ่งวันเพราะเวลายังเหลือ บินไฟท์ดึกด้วยเลยไม่ใช่ปัญหา จัดเลยค่ะ โปรแกรมที่1 เราไปจุดชมวิวสามหาดของหาดกะตะ [caption id="attachment_22193" align="aligncenter" width="300"]image1_1 ก็เดินถ่ายรูปเก็บบรรยากาศโดยรอบ สู้ๆนะ [caption id="attachment_22192" align="aligncenter" width="300"]image1 วิวสวยๆ หลังจากนั้นถ่ายรูปกันเสร็จก็ไปต่อที่ 2 กันเลย แหลมพรหมเทพ [caption id="attachment_22194" align="aligncenter" width="300"]image2 เดินขึ้นแหลมพรหมเทพจ้า [caption id="attachment_22195" align="aligncenter" width="300"]image3 บรรยากาศรอบแหลมพรหมเทพจ้า สวยมาก ต่อจากนั้นสถานที่ แห่งที่ 3 เราเดินทางไป Big Budda วัดนี้ดังมากชาวต่างชาติเยอะมากและเป็นสถานที่ ที่มองเห็นรอบเมืองภูเก็ตไปชัดเจนที่สุดวัดนี้ห้ามนุ่งสั้นนะจ้า ต้องแต่งตัวเรียบร้อย วันนั้นใส่ชุดแซกไปคลุมเข่ายังเข้าไม่ได้ ทางวัดดเลยให้ใส่ผ้าถุงอีกที image7 image8 จากที่ไหว้เสร็จก็ต่อด้วยวัดอีกที่ละกันสถานที่ ที่ 5 วัดฉลอง วัดดังแห่งภูเก็ตที่1ที่เพราะมีพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง คือ หลวงพ่อแช่มเหยียบน้ำทะเลจืดแห่งวัดฉลอง image10 เราก็ไหว้พระทำบุญกันเสร็จจนเริ่มเย็นละ ต่อจากนั่นเราก็เดินทางไปยังสถานที่ ที่ 6 ชิโนโปรตุกรีส image11 และแล้วก็ได้เวลาเดินทางไปยังสนามบินนานชาติภูเก็ต เตรียมตัวขึ้นเครื่องกลับกรุงเทพ ทริปนี้ที่กล่าวมาทั้งหมดต้องขอบคุณพี่ติ๋มของบริษัท zizzee ด้วย ดูแลเราเป็นอย่างดี จัดหาที่พักและทัวร์ให้พวกเราทั้ง 8 คน ได้สนุกและพักผ่อนเต็มที่จริงๆ โอกาสหน้าจะใช้บริการเรื่อยๆแน่นอนจ้า ขอบคุณค่ะ