5 สิ่งห้ามพลาดที่เม็กซิโก

3 สิงหาคม 2560 | By พี่ฮิปโป

สหรัฐเม็กซิโกหรือเม็กซิโก ประเทศที่เต็มไปด้วยสเน่ห์มนต์ขลังดั้งเดิมตามวิถีชีวิตชนเผ่า โดยเม็กซิโกได้สืบทอดอารยธรรมโบราณจากชนเผ่าต่างๆ มากมายอย่าง ชาวแอซเทค และ ชาวซาโปเตค เป็นต้น ซึ่งเอกลักษณ์ด้านวัฒนธรรมที่โดดเด่นไม่เหมอนใครเหล่านี้นี่ละ ทำให้เม็กซิโกเป็นประเทศที่นักท่องเที่ยวหลายคนสนอกสนใจอยากจะไปให้ได้ซักครั้งในชีวิต

 

กวัว คาโมลี Guacamole หรือ อโวคาโดดิ๊พ อาหารว่างทานเล่น สูตรพิเศษของเม็กซิโกที่มีกลิ่นหอมเฉพาะตัว ทานกับแป้ง Tortilla แบบกรอบ ช่างเข้ากั๊นเข้ากัน ไปเม็กซิโกอย่าลืมทานกันนะครับ

 

เที่ยวชมเยือนอารยธรรมโลก Chichen itza (ชีเชน อิตซา) ตั้งอยู่ในคาบสมุทรยูกาตัง รัฐยูกาตัง ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศเม็กซิโก เป็นโบราณสถานสำคัญของอาณาจักรมายา เป็นรูปเหลี่ยมลดขั้นเป็นชั้นๆ ประกอบด้วยบันไดทางขึ้น 4 ด้าน ด้านละ 91 ขั้น รวมกับยกพื้นที่ฐานของพีระมิดอีกนับรวมเป็นได้ 365 ขั้น เท่ากับจำนวนวันในหนึ่งปี ถือเป็นปฏิทินถาวรอย่างหนึ่งของชาวมายา 

 

ไปท่องโลกใต้น้ำกันที่ Cozumel สวรรค์ใต้ทะเลแคริบเบียน คอซูเมลเป็นเกาะเล็กๆ นอกชายฝั่งตะวันออกของคาบสมุทรยูกาตัง (Yucatan Peninsula) ใกล้ๆ กับเมืองแคนคูน (Cancun) เมืองตากอากาศชื่อดังของเม็กซิโก  เป็นเกาะแห่งกิจกรรมที่สวยงามที่สุดอีกแห่งหนึ่ง หมาะสำหรับการฝึกดำน้ำเพื่อเตรียมความพร้อมในการท่องโลกใต้ท้องทะเล เพราะมีกิจกรรมดำน้ำที่ต่างระดับความลึก หากลึกลงไปถึงระดับพันเมตร ก็จะได้ยลโฉมเจ้าฉลามหัวฆ้อน หรือปลาไหลเมอเรย์ เนื่องจากความลึกระดับนี้ จะมีถ้ำอยู่ใต้ท้องทะเล เป็นที่ตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างมากเลยครับ บรรดานักดำน้ำลึกไม่ควรพลาดจริงๆ

 

ดื่มด่ำความสวยงาม ณ Capilla del Rosario (คาพิวร่า เดล โรซาริโอ้) 

 

พักชมสิ่งสวยงามแล้วมาสัมผัสกับความสยองระดับตำนานกันที่ Isla de las Munecas (ลา อิสลา ดิ ลาส มูเนเคส) เป็นสถานที่เที่ยวด้านมืดอันเป็นที่จดจำของโลกเห็นแล้วชวนขนหัวลุกมาหครับ ปกติก็กลัวการมองตาตุ๊กตาภาพจำจากละครไทยที่พี่ฮิปโปเคยดูมาแต่เล็กแต่น้อย  เกาะตุ๊กตาผีแห่งนี้ สร้างขึ้นโดย Don Julian Santana ซึ่งอาศัยอยู่ที่นี่ ถึง 50 ปี จนปี 2001 เขาได้แขวนตุ๊กตาที่พังแล้ว บนต้นไม้ของเกาะนี้ แม้ว่าอาจจะฟังดูน่ากลัว แต่เบื้อหลังของเรื่องนี้กลับหวาน ถึงแม้เรื่องเล่าจะมีหลายเวอร์ชั่น แต่ก็มาจากไอเดียหนึ่งที่ว่าดอน จูเลี่ยน อุทิศตุ๊กตานี้ให้กับความกล้าของเด็กหญิงคนหนึ่งซึ่งจมน้ำในคลองบ้างก็ว่าเขาแค่อยากจะให้ผีเพื่อนเขามีตุ๊กตาเล่น

Share this Post

Hippo’s Tips & Recommend

View more