เทศกาลติดว้าวที่ไต้หวัน

3 สิงหาคม 2560 | By พี่ฮิปโป

วันนี้พี่ฮิปโปขอแนะนำเทศกาลสุดคึกคักประจำไต้หวันเพื่อเพิ่มสีสันให้กับทริปเที่ยวของทุกคนครับ ใครที่วางแผนไปเที่ยวไต้หวันในเร็วๆนี้ ก็เตรียมตัวตามไปดูของจริงกันได้เลย!

เทศกาลโคมลอยผิงซี เป็นการเฉลิมฉลองในช่วงเทศกาลปีใหม่ของจีนที่มีประวัติยาวนานกว่า 100 ปี ซึ่งที่โคมจะมีสัญลักษณ์ที่แตกต่างออกไปตามแต่ละปี ยกตัวอย่างเช่นปี 2017 โคมไฟหลักของงานเป็นรูปนกฟีนิกส์!! ซึ่งเทศกาลนี้ถือเป็นเทศกาลที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากนักเที่ยวทั่วโลกที่ต้องการมาชมความสวยงามของโคมประดิษฐ์

 

เทศกาลโคมไฟไต้หวัน เทศกาลแสดงโคมไฟที่ใหญ่ที่สุดของไต้หวัน ซึ่งได้รับการจัดอันดับจาก Discovery Channel ว่าเป็นงานเฉลิมฉลองที่ดีที่สุดของไต้หวันด้วยนะ! โดยโคมไฟพวกนี้จะถูกตกแต่งเป็นรูปลักษณ์ต่างๆ ที่สะท้อนความเป็นไต้หวันหรือวัฒนธรรมได้อย่างสวยงาม เช่นโคมไฟสัตว์ราศีของจีน หรือเทพเจ้าต่างๆ นั้นเอง

 

เทศกาลวัฒนธรรมเป่าเฉิง เทศกาศเฉลิมฉลองของไต้หวันตามพิธีกรรมโบราณที่มีมาอย่างยาวนาน ซึ่งจะจัดขึ้นที่วัดต้าหลงตง เป่าอัน ซึ่งได้ลงทะเบียนเป็นมรดกโลกทางด้านวัฒนาธรรมด้วยนะ ซึ่งภายในเทศกาลจะมีงานแสดงให้ดูมากมาย อย่างเช่น ขบวนแห่วัฒนธรรม การแสดงจากชนเผ่าท้องถิ่นดั้งเดิม แสดงหุ่นกระบอกไต้หวัน การแสดงงิ้วนั้นเอง

Share this Post

Hippo’s Tips & Recommend

View more